Thứ Tư, 31 tháng 10, 2007

Uống rượu vang, sống thêm bao nhiêu năm?

Nhiều nghiên cứu cho thấy uống rượu vang có chừng mực sẽ làm tăng tuổi thọ thêm vài năm nhưng để có được một con số cụ thể thì phải đợi đến nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan mới sáng tỏ.


Các nhà nghiên cứu tiến hành theo dõi 1373 nam giới (sinh năm 1900 - 1920) tại thành phố công nghiệp Zutphen và thực hiện 7 cuộc điều tra trong 40 năm, bắt đầu từ năm 1960 cho đến năm 2000. Những người được theo dõi được hỏi về thói quen ăn, uống rượu, hút thốc và các bệnh như đau tim, đột qụy, bệnh đái đường, ung thư.

Uống rượu vang dường như tốt cho sức khoẻ hơn bia và rượu mạnh. Người uống nửa ly rượu vang mỗi ngày có tỉ lệ tử vong thấp nhất. Đặc biệt, các nhà khoa học đã có những so sánh mang tính định lượng: đó là tuổi thọ của những người uống rượu vang cao hơn những người không uống rượu là 3,8 năm và 2 năm so với những người chỉ uống đồ uống có cồn.

Cuộc nghiên cứu còn cho thấy những người thường xuyên uống 1-2 ly rượu mỗi ngày trong thời gian dài có nguy cơ tử vong và nguy cơ chết do bệnh tim mạch thấp hơn 1/3 so với người không uống rượu.

Cuộc nghiên cứu không chỉ ra khả năng này đối với việc uống rượu mạnh. Người đứng đầu cuộc nghiên cứu, Martinette Streppel cho biết: “Thông điệp chính là nếu bạn uống đồ uống có cồn, thì hãy uống một cách có chừng mực, chỉ 1 hoặc 2 ly mỗi ngày”.

Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào: